ราชภัฏสวนสุนันทา ssru.ac.th 25 มิ.ย. 23 มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏคณะ ม.สวนสุนันทา สวนสุนันทากรุงเทพ เรียนม.ราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 89 by Lasonya

ม.ราชภัฏ เดินเที่ยว ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง ราชภัฏสวนสุนันทา ถือได้ว่าอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องชื่อที่คนอีกจำนวนไม่น้อย บางครั้งอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นรู้หรือไม่ว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและอาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุตระกูล ฝ่ายใน รวมทั้งยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นใหม่ได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนถึงมาถึงในขณะนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะมีโอกาสได้พาไปดูพระราชวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าและได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑสถานที่ออกจะมีความน่าสนใจ แล้วก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ข้างใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างชัดเจน ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน และก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

ก็เลยถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ ต้องการจะชี้แนะให้ท่านได้ลองเดินเล่น ไปเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาชมพระราชวัง ด้านในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญและดีอย่างแน่นอนกับสาระสำคัญ กับสิ่งที่ดีรวมทั้งเป็นอะไรที่จะให้คุณได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวดู ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เนื่องจากด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งดูได้อย่างง่ายดายจากพิพิธภัณฑสถาน ที่ให้เรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมซอน แล้วก็ดูไปตรงกันข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวัง สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ออกจะดี และก็เมื่อได้เข้าไปข้างใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และสถาปัตยกรรมต่างๆข้างในตำหนัก

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม และมีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ยังคงความคลาสสิค รวมทั้งมีความทันสมัยได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความรู้สึกว่าเมืองไทย ในยุคสมัยนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านช่องได้ดิบได้ดีอย่างนี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมรวมทั้งหลายข้อจะสงสัยว่า ในตำหนักนี้ เป็นตำหนักของคนใดกันแล้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏ นั้นคือผู้ใดกันแน่ที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ค่อนข้างจะน่าดึงดูดไม่น้อยเลยทีเดียว พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่ยุครัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากสัญจรยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แม้กระนั้นแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังที่กล่าวถึงแล้วเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมาได้โปรดเกล้า ให้สร้างต่อกระทั่งเสร็จ รวมทั้งสวนสุนันทา ก็เลยแปลงเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ตรงนี้เป็นระยะ จนถึงการเปลี่ยนแปลงการปกครองสวนสุนันทา นับว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นท้ายที่สุด เหตุเพราะจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาก็เลยแปลงเป็นสถานศึกษา ราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของเมืองไทยเลยทีเดียว ที่มีการวางแบบทางสถาปัตยกรรม ให้น่าเรียนรวมทั้งน่ารักษาเอาไว้

ข้างในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินชม ในตัวอาคารรวมทั้งพิพิธภัณฑสถาน ราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งยุค ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับประทานอาหารแล้ว โดยเหตุนี้ ข้างนายจ้างในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งสตรีกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

รวมทั้งเจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ และก็ฝึกหัดการใช้ส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องจากพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง ก็เลยทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่ยาวนาน ที่ให้ท่านได้ซาบซึ้ง ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอควรแล้วก็มีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆพวกนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้เป็นอย่างดี แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกราวกับ กับปัจจุบันเลยแต่โดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้อาจความคลาสสิค ถึงแม้ว่าจะเป็นของเลียนแบบแต่ก็ดูเหมือน จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับสมัยของตัวเอง ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความเพลิดเพลิน สนุกสนานไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของพวกเรานั้น เป็นแค่เพียงนิดหน่อยเพียงแค่นั้นที่บอกถึงส่วนประกอบ โดยรวมภายในอาคารรวมทั้งข้าวของที่คนเขียนเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าถ้าท่านได้มาเอง จำเป็นที่จะต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย รวมทั้งเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะเยี่ยม รวมทั้งดีเยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV